(KTSG Online) – Tổng cục Du lịch đã khởi động dự án “Trang vàng du lịch Việt Nam”, nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, mang lại giá trị gia tăng từ môi trường số.
Giao diện website “Trang vàng du lịch Việt Nam”. Ảnh: Chánh Trung |
Tổng cục Du lịch cho hay đây là một nền tảng số tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng có thể gặp nhau, kết nối, tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Dữ liệu trên nền tảng này sẽ được các doanh nghiệp dịch vụ du lịch có nhu cầu tham gia cung cấp, hướng đến phục vụ khách du lịch.
Dự án “Trang vàng du lịch Việt Nam” ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cả doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng. Đây sẽ là một không gian giao lưu mở, một kênh tiếp cận khách hàng, giới thiệu đến khách hàng những thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả được niêm yết công khai.
Các thương hiệu xuất hiện cần đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định của cơ quan chức năng như thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ theo quy định của Tổng cục Du lịch, niêm yết giá cả dịch vụ công khai, chấp nhận thanh toán điện tử, tham gia giải quyết khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ của mình…
Bên cạnh đó, “Trang vàng du lịch Việt Nam” còn được kết nối với các nền tảng số du lịch khác trong cùng hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch như hệ thống đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn – ứng dụng cốt lõi của ngành du lịch trong tình hình mới; Thẻ Việt – một thẻ quốc gia – thẻ thông minh tích hợp nhiều tính năng ứng dụng trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội như du lịch, y tế, thương mai, giao thông, giáo dục…
Việc liên kết một tài khoản đa nền tảng không chỉ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên các kênh chính thống mà còn giúp khách du lịch có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ an toàn, chất lượng, Tổng cục Du lịch cho hay.